วันจันทร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2553

Hong gil dong the Hero...ฮง กิลดอง จอมโจร โดนใจ

ชื่อหนัง (เกาหลี/จีน/ญี่ปุ่น) : 홍길동
ชื่อหนังอื่นๆ : Sharp Blade Hong Gil Dong / HONG GIL-DONG, THE HERO
นักแสดง : Kang Ji Hwan,
                         Sung Yu Ri                                 
จำนวนตอน : 24 
ประเภท : Comedy, Romance
ผลิตโดย : Lee Jung Sub
Written By : Hong Jung Eun, Hong Mi Ran
ปี : 2008
ออกอากาศ : 2 ม.ค. 2008 - 26 มี.ค. 2008
ออกอากาศช่อง KBS2 ทุกวันพุธและวันพฤหัสบดี เวลา 21:55 น.
ออกอากาศในไทย [1] : 4 เม.ย. 2009 - 13 มิ.ย. 2009
ทุกวันเสาร์ และอาทิตย์ เวลา 9:15 - 11:00 ทางช่อง 7
Official Website : Hong Gil Dong
          เนื้อเรื่องย่อ (Synopsis) :
               ฮงกิลดอง Hong Gil-Dong คือ ลูกชายของเจ้ากระทรวงฮงที่เกิดกับนางชุมซอม (Chum-Seom) คนรับใช้แห่งกรุงโซลเมืองหลวง ในรัชสมัยเซจง  (Sejong) ของราชวงศ์โจซอน (Joseon) กิลดอง (Gil-Dong) ฝึกมนตร์วิเศษแห่งเต๋าตั้งแต่ยังเด็ก    จนได้วิชากล้าแกร่งเมื่อเติบใหญ่ แต่เนื่องจากการเป็นลูกนอกสมรส  เขาจึงมีปมในใจที่ไม่อาจเปิดเผยได้ว่าใคร  คือบิดาหรือพี่น้องของตนครอบครัวของกิลดองหวั่นเกรงวิชาสุดยอดที่ติดตัวเขาว่า อาจยังหายนะมาสู่ตระกูลในวันข้างหน้า จึงว่าจ้างมือสังหารมากำจัดกิลดอง กิลดองต้องเร่ร่อนเพื่อหลีกหนีภยันตรายครั้งนี้ จนในที่สุด

             เขาก็กลายมาเป็นหัวหน้าแก๊งโจรปล้นสะดมภ์ กิลดองวางแผนปล้นทรัพย์สินจากเฮอินซา ภายใต้ชื่อขบวนการ ฮวาลพินดัง (กองทัพพิทักษ์ยาจก) ตระเวนปล้นเหล่าข้าราชการคอร์รัปชั่นไปทั่วประเทศด้วยความสามารถในวิทยายุทธอันลึกล้ำ นั้น และนำทรัพย์สินที่ขโมยมา ไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านผู้ยากไร้           โดยที่ไม่เคยปล้นทรัพย์จากประชาชนที่ทำมาหากินสุจริตทั่วไปเลย ต่อมา กิลดองเข้ายึดทรัพย์ของผู้ว่าเมืองฮัมคยอง และท่านผู้ว่าก็นำเรื่องขึ้นฟ้องร้องต่อศาลหลวง 


           ด้วยเหตุนี้เอง ฮงกิลดองจึงกลายเป็นกบฎคนสำคัญที่ทางการต้องการตัวเป็นอย่างยิ่ง แต่ไม่ว่านายพลอีฮัพจะพยายามไล่ล่าฮงกิลดองอย่างไร เขาก็คว้าน้ำเหลว  แม้แต่คำสั่งของพระราชาที่ประกาศให้จับกิลดองเอง ก็ยังไม่อาจท่วงทันมนตร์วิเศษของเขา ที่มีทั้งโฮปึงฮวานวู (วิชาเรียกลมเรียกฝน) และดึนกัพจางซิน (วิชาหายตัว)

        เจ้ากระทรวงฮง พร้อมด้วยแรงสนับสนุนของอินฮยอง ผู้เป็นพี่ชายของกิลดอง  ทำให้ศึกศาลพยายามจับครั้งนี้ยุติลงได้ ด้วยการยื่นฎีกาขอแต่งตั้งกิลดองเป็นรัฐมนตรีกระทรวง ทัพศึกและสงคราม กิลดองจึงได้กลับกรุงโซลดำรงตำแหน่งดังกล่าว ทว่าหลังจากนั้น กิลดองก็ลาจากบ้าน

      เกิดสู่นามคยอง จนได้ค้นพบนครยูลโด ดินแดนแห่งขุนเขาและแม่น้ำ ที่นั่น กิลดองเข้าปราบเหล่าภูติร้ายและช่วยชีวิตสาวงามที่ถูกจับเป็นตัวประกันไว้ได้ จึงได้ครองบัลลังก์ราชันย์แห่งยูลโดในที่สุด


        แต่เมื่อได้ยินข่าวการเสียชีวิตของบิดา เขาก็กลับแผ่นดินเกิด และตรอมทุกข์อยู่นานถึง 3 ปี ก่อนที่จะหวนคืนนครยูลโด และบริหารบ้านเมืองจนมั่งคั่งรุ่งเรือง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น